Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Gặp lại anh chàng trai Mai Quốc Việt ở Gương mặt thân quen

Show 11 Gương mặt thân quen (GMTQ) có một khách mời đặc biệt và khiến cả khán phòng “phục lăn”, đó là Mai Quốc Việt.

Trong chương trình, anh đã trình bày bài hát Diễm xưa bằng giọng của các ca sĩ nổi tiếng: Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Bằng Kiều, Tuấn Ngọc, Phương Thanh, Nhật Tinh Anh, Khánh Phương, Duy Mạnh và Khánh Ly.
Gặp lại anh chàng giả giọng 9 ca sĩ ở GMTQ
Mai Quốc Việt trên sân khấu Gương mặt thân quen
Màn giả giọng xuất sắc đến nỗi Hoài Linh còn phải thốt lên: “Nói tới Mai Quốc Việt là tui phải chào thua lâu rồi”. Là lần đầu tiên lên sóng truyền hình, nhưng cái tên Mai Quốc Việt thực sự đã quen thuộc với cộng đồng mạng Việt Nam từ 3 năm trước, sau khi anh bất ngờ “gây bão” với clip giả giọng 13 ca sĩ.
Cùng trò chuyện với anh chàng có khả năng đặc biệt này để tìm hiểu vì sao anh “ẩn dật” suốt 3 năm qua nhé!
Chào Mai Quốc Việt, đã rất lâu rồi mới thấy bạn “tái xuất”, mà không phải trên mạng mà là hẳn trên một chương trình truyền hình có lượng khán giả xem đông đảo. Bạn có thể tiết lộ về cơ duyên đến với Gương mặt thân quen?
Hôm đi chơi có gặp một thành viên trong BTC, người ấy cũng từng biết đến khả năng của Việt nên hỏi Việt có tham gia khách mời cho vui không để đề xuất lên BTC, Việt bảo "cái này vui á, mần luôn đi người ơi!". Thấy cũng lâu mà không thấy gọi tưởng không duyệt, bất ngờ show 11 BTC gọi điện mời tham gia, thế là gấp rút có 2 ngày để chuẩn bị. Sau khi bàn bạc kịch bản ráp nhạc với guitar 10 phút lên quay luôn, cũng rất ăn ý và may mắn là thành công tốt đẹp. Việt rất vui vì có một lượng khán giả đông đảo mới, đó là khán giả truyền hình đón nhận nồng nhiệt như vậy, trước kia người ta chỉ biết Việt qua mạng là chủ yếu.
Từng gây bão với clip giả giọng 13 ca sĩ khác nhau và có một lượng fan yêu thích nhất định, tại sao bạn không lấn sân showbiz ngay sau đó mà “ở ẩn” lâu quá vậy?
Lúc đó Việt còn hoạt động nhóm, vì là thành viên của tập thể nên Việt quyết tâm không hát giả giọng để định hình phong cách riêng cho nhóm, nhưng đến tận bây giờ những dự án - dự định của nhóm đều bất thành và chưa có một sản phẩm nào chuyên nghiệp gửi đến khán giả cả. Việt cảm thấy dường như không có duyên với nhóm.
Làm nghệ thuật thì cần nhiều cảm hứng và cảm xúc, Việt không tìm thấy con đường để phát triển đam mê. Ngoài ra, chí hướng không thống nhất và không như ban đầu của tập thể khiến nhiều lần thay đổi thành viên, mỗi lần như vậy phải tập lại bài vỡ từ đầu, thế nên Việt quyết định ra đi. Điều mà Việt tự hào nhất khi còn ở nhóm là đã góp phần tạo nên phong trào lớn cho phong cách acoustic.
Mai Quốc Việt giả giọng 13 ca sĩ qua bài Cát bụi
Mai Quốc Việt giả giọng 13 ca sĩ trên sân khấu GMTQ
Có thể tiết lộ về cuộc sống thời gian qua của Việt không? Công việc có chút nào liên quan tới ca hát hay nghệ thuật không?
Việt bắt đầu lại từ con số 0 khi tách nhóm, vẫn đi hát với vai trò solo, sử dụng khả năng mô phỏng kiểu hát để bù lại cho khán giả, may là ở đâu khán giả cũng vẫn yêu thích chứ không bảo mình chảnh (cười).  Song song với đó, Việt vẫn tìm tòi và học luyện thanh với người thầy mẫu mực NSƯT Quang Lý, học nhiều nhạc cụ, bổ sung kiến thức âm nhạc để đầu tư cho sự trở lại nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn. Tất cả đều liên quan đến nghệ thuật.
Khả năng giả giọng của bạn là do trời phú hay do tập luyện mà có?
Từ nhỏ Việt đã mê hát và tham lam ở chỗ khi nghe đã một dòng nhạc nào đó rồi là chuyển sang dòng nhạc khác, mỗi thể loại theo hơn 1 năm đến khi thấm chất mới buông, nên ca sĩ nào, thuộc dòng nhạc nào, cách hát của họ ra sao, Việt khá am tường. Việt hay để ý lắm, nếu nói do trời phú thì cũng không hẳn, mà do quá trình hoạt động nghệ thuật lâu dài tích lũy kinh nghiệm thì đúng hơn.
Bạn phát hiện ra khả năng giả giọng ca sĩ này từ khi nào?
Cuối năm 2010 khi anh em ngồi tập nhạc mệt mỏi, Việt chợt pha trò hát vu vơ mô phỏng kiểu giọng của các ca sĩ đàn anh chơi cho vui, làm cho các bạn cười nghiêng ngả, rồi họ bảo Việt tập mang đi diễn coi sao, ai ngờ mọi người lại thích thú đến vậy, thế là nó được cho vào danh sách biểu diễn luôn.
Gặp lại anh chàng giả giọng 9 ca sĩ ở GMTQ
Nhiều người dự đoán việc Mai Quốc Việt tham gia làm khách mời ở show Gương mặt thân quen là “tín hiệu” cho thấy bạn sẽ góp mặt ở sân chơi này mùa tới trong vai trò thí sinh. Liệu có phải vậy không?
Việt không chắc vì đó là quyết định của BTC, nếu có cơ hội Việt cũng muốn thử sức ở sân chơi này xem thế nào, vậy tới đâu hay tới đó, bí mật đôi khi lại tốt hơn. (Cười)
Với khả năng giả giọng trời phú, nếu như tham gia Gương mặt thân quen, bạn có tự tin mình chiến thắng không?
Tự tin thì có, nhưng để chiến thắng thì còn nhiều yếu tố khác nữa. Muốn hóa thân thành một nhân vật nào đó phải tìm hiểu thật sâu từ tính cách, điệu bộ, biểu cảm... và quan trọng nhất nhân vật đó là ai, có thực sự phù hợp với mình hay không nữa, nên Việt không thể nói trước điều gì đâu bởi vì Việt không phải… siêu nhân! (cười)
Bạn dự đoán năm nay liệu ai sẽ chiến thắng Gương mặt thân quen mùa thứ 2? Và lí do tại sao?
Việt nghĩ là Hoài Lâm, anh em chơi với nhau khá thân nhưng không phải vì thế mà Việt ưu ái cậu em của mình. Việt biết rõ về khả năng và tiềm năng của chàng trai này. Các thí sinh còn lại họ cũng rất xuất sắc: anh Minh Thuận rất lăn xả, hóa trang tài tình; Vương Khang dí dỏm, luôn mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả: Mi-a (bé Mía) thì nhanh nhẹn, thông minh vũ đạo tốt. Ai cũng có những đặc điểm riêng biệt, chính vì thế, đêm chung kết hứa hẹn sẽ là đêm cực hấp dẫn với việc dốc toàn lực để bùng nổ của các thí sinh.
Mai Quốc Việt có thể chia sẻ một chút về dự định trong tương lai gần?
Việt sẽ thu âm và ra sản phẩm với những điều đặc biệt mang phong cách riêng của mình, còn nó như thế nào thì Việt xin giữ bí mật, vì sợ nói trước bước không qua. (Cười)
Cảm ơn Mai Quốc Việt về cuộc trò chuyện này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét